Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013


Trong khi đó, hai gương mặt khác đến từ The Voice Việt là Hương Tràm và Thái Trinh đã trở thành ứng viên của hạng mục Nghệ sĩ mới.


Chiều nay (19/3), buổi họp báo công bố chính thức các hạng mục đề cử giải cống hiến lần thứ 8 diễn ra trong sự chờ đợi của rất nhiều nhà báo, giới chuyên môn và khán giả yêu nhạc. Không giống với danh sách tham khảo, ở hạng mục Nghệ sĩ mới của năm, cái tên Bùi Anh Tuấn đã không xuất hiện. Thay vào đó là Phạm Thu Hà, Nguyễn Đình Thanh Tâm, Hương Tràm và Thái Trinh.

Bùi Anh Tuấn trượt đề cử Cống hiến

Bùi Anh Tuấn


Bùi Anh Tuấn trượt đề cử Cống hiến

Phạm Thu Hà mặc dù chưa được biết đến rộng rãi cũng nhận một đề cử ở bảng này

Hạng mục bài hát của năm là sự cạnh tranh của các ca khúc Chiếc khăn Piêu (Doãn Nho),Chuyện như chưa bắt đầu (Mỹ Tâm), Nhật kí của mẹ (Nguyễn Văn Chung), Người hát tình ca(Lưu Thiên Hương). Nhiều khán giả cho rằng, các đề cử ở hạng mục này khá phù hợp do các ca khúc vừa gần gũi với khán giả yêu nhạc đại chúng lại vẫn đảm bảo yếu tố nghệ thuật.

Hạng mục album của năm cũng khác nhiều so với danh sách đề cử tham khảo khi mà hai nghệ sĩ indie phía Nam là Đinh Đặng Hoàng Anh và Nguyên Hà đều vắng mặt. Thay vào đó các albumClassic meets chillout (Phạm Thu Hà), Country rock (Tạ Quang Thắng), Giấc mơ tôi (Uyên Linh), Tuổi 25 (Lê Cát Trọng Lý). Có lẽ đây là hạng mục kém sôi nổi nhất ở giải Cống hiến mùa thứ 8 này bởi năm vừa qua, V-pop không thực sự có các sản phẩm ấn tượng, ca sĩ trẻ ra album ào ạt nhưng không có dấu ấn và phần đông tung album online trên mạng.

Ở hạng mục Nhạc sĩ của năm có sự góp mặt của Nguyễn Văn Chung, Lưu Thiên Hương, Tạ Quang Thắng và Quốc Trung. Nhiều khán giả tỏ ra khá tiếc nuối khi bên cạnh các ca sĩ sáng tác, từ trước tới nay, những người làm phối khí hầu như không xuất hiện ở hạng mục này trong khi họ giữ vai trò rất quan trọng với sự thành công của các tác phẩm hoặc chương trình ca nhạc.

Tùng Dương, Mỹ Linh, Uyên Linh và Mỹ Tâm sẽ tranh giải trong hạng mục Ca sĩ của năm. Ưu thế có vẻ nghiêng về Mỹ Tâm hơn bởi năm vừa qua, ngoài việc đảm nhận vai trò Giám khảo Vietnam Idol, cô còn kịp cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc và còn giành giải thưởng âm nhạc Mama. Không scandal và hoạt động xã hội tích cực cũng là một điểm cộng cho cô ở hạng mục này.

Bùi Anh Tuấn trượt đề cử Cống hiến

Mỹ Tâm có nhiều ưu thế hơn cả ở hạng mục Nghệ sĩ của năm 

Ngoài Phạm Thu Hà, ba ca sĩ còn lại đều bước ra từ các cuộc thi ca hát của năm 2012. Nhiều người cho rằng Bùi Anh Tuấn vắng mặt trong hạng mục đề cử này do giọng hát chưa được giới báo chí đáng giá cao. Bên cạnh đó, Bùi Anh Tuấn thời gian gần đây liên tục vướng phải những scandal thể hiện cách ứng xử kém chuyên nghiệp.

Bùi Anh Tuấn trượt đề cử Cống hiến

Hương Tràm vinh dự nhận đề cử Nghệ sĩ mới của năm

Ở hạng mục chương trình của năm, thay vì sự xuất hiện của chương trình lẻ In the spot light số 2 - Và em sẽ hát - Mỹ Linh, chuỗi chương trình In The Spolight của công ty giải trí Mỹ Thanh vinh dự được góp mặt. Đây thực sự là một đề cử xứng đáng bởi In The Spolight đã góp phần "tăng nhiệt" đáng kể cho thị trường âm nhạc phía Bắc bằng rất nhiều đêm nhạc chất lượng. Ngoài ra còn có các chương trình Giai điệu trẻ, Luala Concert Thu Đông 2012 và Rock Storm 2012.

Không khó để nhận thấy các đề cử Cống hiến năm nay đạt được sự cân bằng giữa tính giải trí và nghệ thuật. Tuy nhiên, một số hạng mục vẫn chưa thực sự tìm được những ứng viên xuất sắc và xứng đáng. Được biết, buổi trao giải chính thức sẽ được diễn ra tại TP. HCM vào ngày 24/4/2013.

Theo Tiin Ly Hoàng Ly/Đất Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét