Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013

"Jack the Giant Slayer" gây thất vọng là bài học cho Warner Brothers


Jack the Giant Slayer đã chiếm vị trí số 1 trong BXH doanh thu phòng vé Bắc Mỹ hồi cuối tuần qua nhưng cũng đã dạy cho hãng Warner Brothers một bài học khắc nghiệt về những bộ phim chuyển thể từ truyện cổ tích, thiếu sót trong khâu phát hành phim và quá trình tiếp thị không hoàn hảo.


Jack the Giant Slayer gây thất vọng: Bài học cho Warner Brothers

Bộ phim là thất bại tiếp theo của Warner Brothers

Jack the Giant Slayer là phiên bản điện ảnh mới dựa trên câu chuyện cổ tích nổi tiếng Jack và cây đậu thần, do đạo diễn Bryan Singer (nổi tiếng với X-Men, Superman Returns) thực hiện. Nam diễn viên mới nổi tại Hollywood - Nicholas Hoult - vào vai Jack.

Bộ phim đã đạt doanh thu phòng vé tại Bắc Mỹ là 28 triệu USD hồi cuối tuần qua, đủ để chiếm lĩnh vị trí số 1 trên BXH nhưng lại chỉ bằng một nửa so với con số để có thể được coi là thành công. Vị trí đầu tiên không thực sự có ý nghĩa nhiều khi mà số tiền thu về chẳng đáng là bao so với những gì mà hãng phim đã bỏ ra.
Cuối tuần qua, Jack the Giant Slayer đã thu về 13.700.000 USD từ 10 nước châu Á. Và Warner Brothers hy vọng rằng bộ phim có thể thu về 225 triệu USD từ các rạp chiếu ngoài nước. Dù mục tiêu đó có thực hiện đi chăng nữa, Jack the Giant Slayer vẫn kéo dài một vệt ảm đạm của hãng Warner, vừa được xướng tên tại Oscar 2013 khi Argo giành giải thưởng Phim hay nhất. Liên tiếp bốn bộ phim mà họ tung ra gần đây, đầu tiên là Gangster Squad, đến Beautiful Creatures, Bullet to the Head và giờ là Jack the Giant Slayer đều gặp thất bại.

Warner Brothers và các đối tác đã chi khoảng 190 triệu USD để thực hiện bộ phim và chi phí cho tiếp thị toàn cầu cũng lên đến 80 triệu USD. Jeff Goldstein - Phó Giám đốc điều hành việc phát hành phim thị trường nội địa- dù vậy vẫn lên tiếng bảo vệ bộ phim trong cuộc phỏng vấn với phóng viên New York Times qua điện thoại vào hôm Chủ nhật.

" Lượng khán giả ở Mỹ thấp hơn chúng tôi mong đợi nhưng con số đó ở Canada coa hơn rất nhiều và doanh thu nước ngoài đã vượt quá sự mong đợi của chúng tôi."

Nguyên nhân từ đâu dẫn đến thất bại của Jack the Giant Slayer? Xu hướng đưa những câu chuyện cổ tích nổi tiếng lên màn ảnh rộng với ngôn ngữ điện ảnh mới táo bạo hơn đang ngày càng nở rộ ở Hollywood nhưng không phải sản phẩm nào cũng mang lại thành công. Snow White and the Huntsman thực sự tạo tiếng vang với 400 triệu USD doanh thu toàn cầu nhưng gây thất vọng cũng có không ít như Beastly, Red Riding Hood, Mirror Mirror, Hansel & Gretel: Witch Hunters. " Vấn đề ở đây là khán giả ngày này thực sự hiểu biết nhiều về phim và phán xét nó", Paul Dergarabedian, một nhà phân tích phim cho hay.

Warner cũng gặp rắc rối về hiệu ứng 3D của mình. Bên cạnh đó, những người khổng lồ trong Jack the Giant Slayer thực sự là những "con quỷ" độc ác với sở thích ăn thịt người, muốn đánh chiếm thế giới loài người dưới mặt đất chứ không phải to xác nhưng hiền lành như trong truyện. Sự thay đổi này khiến nhiều bố mẹ đã quyết định không cho con mình tới rạp xem phim dù rất mê những tác phẩm của đạo diến Singer. Ban đầu, hãng phim chọn tựa đề Jack the Giant Killer nhưng sau đó đã đổi từ "Killer" thành "Slayer". Thế nhưng, nó đã không thực sự giúp ích.

Theo kế hoạch ban đầu, Jack the Giant Slayer sẽ phát hành vào tháng Sáu năm ngoái nhưng sự chậm trễ trong việc thực hiện các hiệu ứng hình ảnh khiến bộ phim phải chờ tới tháng Ba năm nay mới ra mắt khán giả. Sự kéo dài thời gian công chiếu cũng là một nguyên nhân ảnh hưởng đến doanh thu.

Khi các hãng phim ngày càng đặt hết niềm kỳ vọng vào các bom tấn thì cửa sổ phát hành đối với họ cũng sẽ thu hẹp bởi sự canh tranh lớn. " Tăng sự cạnh tranh khiến chất lượng phát hành trở nên quan trọng" - Jeffrey Katzenberg, Giám đốc điều hành của DreamWorks Animation cho biết. Đây chính là vấn đề mà Jack the Giant Slayer gặp phải. Quảng cáo tẻ nhạt là nguyên nhân tiếp theo...

Xếp sau Jack the Giant Slayer là Identity Thief của hãng Universal Pictures với doanh thu 9,7 triệu USD vào cuối tuần qua và doanh thu trong 1 tháng công chiếu là 107,4 triệu USD. 21 & Over, bộ phim dành cho tuổi mới lớn của hãng Relativity Media đứng thứ 3 với 9 triệu USD từ doanh thu phòng vé tuần qua sau khi bỏ ra 13 triệu USD để thực hiện phim. Đứng thứ 4 là The Last Exorcism: Part II với 8 triệu USD. Xếp ngay sau đó là Snitch với 7,7 triệu USD. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét