Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

Hoàng tử đổ lỗi Bùi Anh Tuấn

Xử lý scandal theo kiểu đổ lỗi cho hoàn cảnh khiến nhiều người không khỏi buồn lòng về Bùi Anh Tuấn.


Bùi Anh Tuấn liên tục dính scandal với cách xử lý kém khôn khéo.

Bùi Anh Tuấn liên tục dính scandal với cách xử lý kém khôn khéo.

Để giải quyết scandal, nhiều ngôi sao nổi tiếng đã chọn cách "im lặng là vàng" hoặc "nói một lần rồi thôi". Nhưng với ngôi sao trẻ như Bùi Anh Tuấn lại liên tục tìm cách bao biện, vin vào đủ thứ nguyên nhân khách quan để tránh né dư luận khiến nhiều khán giả không khỏi ngao ngán.

Sự cố phát ngôn

Nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả, Bùi Anh Tuấn đã vấp ngay phải những ý kiến chỉ trích từ cư dân mạng khi anh chàng "vạ miệng" trên fanpage của mình: "Fanpage này của mình lập ra để mình và các bạn có thể hiểu nhau hơn, còn ai thích mình cũng có thể không vào hoặc thậm chí không like, chứ đừng like hùa rồi GATO (ghen ăn tức ở) nhé!". Sau đó một thời gian, Bùi Anh Tuấn lại tiếp tục bị "ném đá" vì quảng bá cho phần mềm WeChat đang bị cộng đồng mạng tẩy chay.

Bùi Anh Tuấn xứng danh Hoàng tử đổ lỗi của showbiz Việt

Bùi Anh Tuấn và sự cố phát ngôn thiếu suy nghĩ, cho rằng nhiều người "like hùa rồi GATO". Ảnh chụp màn hình. Liên quan đến vấn đề này, Bùi Anh Tuấn chối phăng và cho rằng tất cả những sự cố này đều do "quản lý của tôi up lên mạng". Anh chàng cũng hứa sẽ quản lý lại tất cả mọi thứ trên Facebook cá nhân và bảo vệ hình ảnh của mình một cách chặt chẽ nhất có thể. "Hoàng tử kính cận" đội Hà Hồ cũng nói thêm: "Mọi việc trả lời phỏng vấn và các hợp đồng đi diễn đều không biết rõ, đến khi lên báo nói lại sự việc cũng đã muộn".

Hát nhép

Trong một đêm diễn tại Hà Nội, Bùi Anh Tuấn đã vướng vào sự cố hát nhép ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu. Khi hát được vài câu trong đoạn mở đầu, anh chàng bỗng dưng dừng lại chỉnh mic nhưng giọng hát vẫn vang lên làm nhiều người bất ngờ.

Bùi Anh Tuấn chịu không ít 'gạch đá' khi hát nhép Nơi tình yêu bắt đầu trong một sự kiện tại Hà Nội. Bùi Anh Tuấn nhanh chóng xin lỗi khán giả và sẵn sàng hát chay một đoạn để chứng tỏ giọng mình chẳng cần phải "hát nhép". Sau đó, anh chàng cũng không quên thanh minh rằng: "Hôm đó, mình đã bỏ quên iPad ở nhà anh Giang và sau đó cả hai anh em đi diễn rất vội nên quên luôn. Lúc đến đấy, Tuấn mới kêu anh quản lí gửi nhạc cho anh Giang nhưng rất bất ngờ khi anh ấy lại gửi nhầm bản master đã được thu âm sẵn".
Chuyện tình cảm

Suốt quá trình tham gia Giọng hát Việt, Bùi Anh Tuấn không chỉ vướng tin đồn tình cảm với Hương Tràm, Thái Trinh, mà còn bị tình cũ Cao Mỹ Kim cùng mẹ "tố" vô ơn. Chia sẻ trên các phương tiện truyền thông, Cao Mỹ Kim tiết lộ chị đã có một khoảng thời gian gần 2 năm hạnh phúc bên Bùi Anh Tuấn. "Nhưng từ khi Bùi Anh Tuấn bước vào vòng loại The Voice, anh ấy đã có biểu hiện trở mặt", Cao Mỹ Kim cho biết. Sau khi công bố chuyện tình cảm, facebook của Cao Mỹ Kim cũng bị hack mà không rõ lý do.

Bùi Anh Tuấn "phản pháo": Anh chàng thừa nhận chuyện tình cảm với nữ diễn viên họ Cao là có thật, nhưng chỉ coi đây như "rung động đầu đời" và tỏ ý nghi ngờ "không hiểu tại sao Cao Mỹ Kim lại nói những chuyện như vậy vào thời điểm này? Mục đích của cô ấy là gì?".

Bùi Anh Tuấn xứng danh Hoàng tử đổ lỗi của showbiz Việt

Bùi Anh Tuấn lộ ảnh thân thiết với Cao Mỹ Kim. Cao Mỹ Kim bức xúc giãi bày rằng Bùi Anh Tuấn đã "nhắn tin cười đểu tôi sau khi bài báo xuất hiện". Cao Mỹ Kim cũng bày tỏ thắc mắc trong một bài viết: "Tại sao Tuấn lại nhảy dựng khi nói về tôi trong khi tôi khen Tuấn rất nhiều. Tuấn là đàn ông, là con trai chứ không phải con gái, đừng để người khác đá đểu người phụ nữ mình từng yêu thương trong quá khứ như vậy. Tôi nghĩ Tuấn nên xem lại giới tính, vì đã là người đàn ông thì phải biết làm chủ bản thân".

Hút thuốc

Scandal hát nhép vừa mới lắng xuống, Bùi Anh Tuấn đã tung MV Phố không mùa với hình ảnh cuối cùng là Bùi Anh Tuấn cầm lấy điếu thuốc từ Dương Trường Giang. Sau đó không lâu, anh chàng tung ảnh đang châm điếu thuốc trên tay kèm theo nội dung "tập tành ăn chơi cho đời nó thảnh thơi".

Bùi Anh Tuấn xứng danh Hoàng tử đổ lỗi của showbiz Việt

Hình ảnh hút thuốc của Bùi Anh Tuấn khiến nhiều khán giả không khỏi ngán ngấm về việc "tập tành ăn chơi" của chàng ca sĩ sinh năm 1991. Ảnh: Facebook. Vấp phải phản ứng của cộng đồng mạng, trên Facebook của mình, Bùi Anh Tuấn bày tỏ thắc mắc: "Hút thuốc liệu có phải là một tệ nạn xã hội? Bao nhiêu người nói những lời không hay trong bức hình này tự tin nói mình không hút thuốc? Sống thật cũng bị phản biện thì chắc từ giờ cứ câm nín cho nó xong chuyện".

Cắt tiết mục

Trong đêm liveshow Bài hát yêu thích tháng 3 vào tối 3/3, Bùi Anh Tuấn và nhạc sĩ Tiến Minh đã vinh dự nhận được giải thưởng Bài hát yêu thích cho ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu. Tuy nhiên, phần trình diễn của "hoàng tử kính cận" với ca khúc được đề cử tháng 3 là Phố không mùa (Dương Trường Giang) đã bị cắt vào phút chót do Bùi Anh Tuấn không đến buổi tổng duyệt cùng ban nhạc.

Bùi Anh Tuấn xứng danh Hoàng tử đổ lỗi của showbiz Việt

Bùi Anh Tuấn tuy có giải Bài hát yêu thích cho ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu nhưng đồng thời cũng bị cắt mất tiết mục biểu diễn trong đêm liveshow tháng 3. Ảnh: Hà Trần. Bùi Anh Tuấn giải thích, do không may đánh mất hộ chiếu, còn chứng minh thư để lại Hà Nội nên Bùi Anh Tuấn không kịp bay từ Sài Gòn ra để tổng duyệt. Cũng trong sáng 3/3, Bùi Anh Tuấn đã cùng người thân đi làm lại hộ chiếu gấp để kịp ra Hà Nội tham dự Bài hát yêu thích và nhận giải.


Kết

Sau mỗi lần dính sự cố, khán giả lại thấy Bùi Anh Tuấn lên tiếng nhận lỗi rồi lại thanh minh. Thậm chí, khi chia sẻ về những scandal trong thời gian gần đây, anh chàng cũng cho rằng mình hoàn toàn bị động, không biết gì. Tự nhận mình là một " cậu nghệ sĩ mới toanh", nhưng với guồng quay giải trí mà sự đào thải diễn ra rất nhanh chóng, liệu khán giả có thực sự rộng lượng để "thông cảm" cho Bùi Anh Tuấn hết lần này tới lần khác? Nhiều cư dân mạng cho rằng, đã là nghệ sĩ, chàng ca sĩ trẻ sinh năm 1991 này không nên đổ lỗi cho hoàn cảnh như vậy.

Và hậu quả rõ nhất đó là tiết mục biểu diễn Phố không mùa của Bùi Anh Tuấn đã bị cắt như một hình phạt trong đêm liveshow Bài hát yêu thích tháng 3. NSƯT Huyền Thanh - đại diện ban tổ chức thẳng thắn chia sẻ: "Đây là chương trình phát sóng trực tiếp nên chúng tôi không chấp nhận cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của Bùi Anh Tuấn".

Đây có lẽ sẽ là một bài học lớn để nhiều ca sĩ trẻ noi theo. Vì dù bạn có tài năng, nhưng nếu không biết cách "tỏa sáng" đúng lúc, đúng chỗ, bạn vẫn có thể bị "tuýt còi" và chịu phạt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét