Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2013

Thiên Mệnh anh hùng vinh danh trong Cánh Diều Vàng 2012


Victor Vũ đã có một năm đại thành công với các tác phẩm điện ảnh và diễn viên của mình khi ẵm tận 6 giải thưởng.



Không ngoài dự đoán, phim Thiên mệnh anh hùng đoạt Cánh diều vàng ở hạng mục phim truyện và càn quét thêm loạt giải thưởng: Quay phim xuất sắc, họa sĩ thiết kế xuất sắc phim truyện điện ảnh Phạm Quang Vĩnh, nam diễn viên điện ảnh xuất sắc (Huỳnh Đông), đạo diễn xuất sắc (Victor Vũ).

Thiên mệnh anh hùng càn quét Cánh Diều Vàng 2013Diễn viên Midu trong một cảnh phim Thiên mệnh anh hùng.
Trong danh sách phim dự giải, Victor Vũ nổi bật trước hết ở số lượng phim tham dự gồm Thiên mệnh anh hùng và Scandal. Anh là người duy nhất có đến hai phim nằm trong cùng hạng mục. Phim của anh đáp ứng được yếu tố thị trường nhưng không mang tính "câu khách" rẻ tiền, những tình tiết được sắp xếp cũng khá logic và hợp lý nhưng không quá khó hiểu, đánh đố khán giả. 2 bộ phim đều thỏa mãn tất cả các tầng lớp khán giả, từ bình dân cho đến những người am hiểu điện ảnh.

Ngoài ra, Scandal - Bí mật thảm đỏ của anh còn ẵm Giải báo chí bình chọn, trong đó, với lối diễn xuất được nhiều người đánh giá cao, Maya cũng rinh về giải thưởng Nữ diễn phim phụ xuất sắc. Không kềm được xúc động, Maya cho biết cách đây 6 năm chị chỉ là người bưng cúp của giải thưởng và cũng mơ ước được sở hữu nó. Trong khi đó, giải Nam nữ diễn viên phụ phim điện ảnh xuất sắc nhất thuộc về Hứa Vĩ Văn phim Đam mê.

Cánh diều bạc năm nay thuộc về phim Lạc Lối. Các phim đạt bằng khen là Nhà có 5 nàng tiên, Lấy chồng người ta, Cát nóng, Scandal. Phim Lấy chồng người ta cũng có giải dành cho nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất Đinh Y Nhung. Nữ diễn viên cho biết chị ước mơ bố mẹ còn sống trên cõi đời để chứng kiến phút giây này.

Ở thể loại phim hoạt hình, Cánh diều Vàng được trao cho phim Càng to càng nhỏ, Cánh diều Bạc thuộc về Bù nhìn rơm của Trần Quốc Toản. Trần Khánh Duyên đoạt Đạo diễn xuất sắc cho phim Bò Vàng. 

20h tối nay 9/3, lễ trao giải Cánh diều của Hội Điện Ảnh Việt Nam vừa diễn ra tại Đài truyền hình TP HCM. Đêm trao giải quy tụ hàng loạt các gương mặt đình đám nhất của điện ảnh Việt Nam như: NSND Lý Huỳnh, diễn viên - đạo diễn Nguyễn Chánh Tín, Diễm My, Hoa hậu Đền Hùng Giáng My, Lý Hùng, Ngô Thanh Vân, Thái Hòa, Thu Minh, nhạc sĩ Đức Trí, NTK Công Trí, Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo, đại sứ du lịch Lý Nhã Kỳ, Trương Ngọc Ánh, Quyền Linh...

Thiên mệnh anh hùng càn quét Cánh Diều Vàng 2013Với lối diễn xuất được nhiều người ngợi khen trong phim Scandal của Victor Vũ, Maya giành giải Nữ diễn viên xuất sắc.
Vượt qua 24 phim ở hạng mục phim ngắn, Chiếc hộp Pandora đã đạt giải Cánh diều vàng. Thái sư Trần Thủ Độ không những được trao Cánh diều Vàng cho phim truyền hình mà còn đạt giải biên kịch xuất sắc. Đây được coi là sự khuyến khích dành cho dòng phim lịch sử.

Đặc biệt, Phim tài liệu điện ảnh và phim tài liệu truyền hình không có tác phẩm nào được trao Cánh diều vàng.

Năm nay, diễn viên Trương Ngọc Ánh và Quyền Linh đảm nhận vai trò dẫn dắt đêm trao giải. Do có vấn đề về sức khoẻ, Trương Ngọc Ánh dẫn chương trình với giọng khàn đặc. Nhưng nổi bật trong bộ váy đuôi cá màu hồng, chị vẫn cố gắng tung hứng duyên dáng và ăn ý với Quyền Linh trên sân khấu. Nam MC chia sẻ: "Có lúc Cánh diều bay rất cao, có lúc Cánh diều bay thấp. Nhưng dù thế nào thì Cánh diều vẫn cố gắng để trở thành giải thưởng được khán giả yêu điện ảnh Việt mong đợi".

Thiên mệnh anh hùng càn quét Cánh Diều Vàng 2013Huỳnh Đông và Đinh Y Nhung vui mừng nhận giải Nam, Nữ diễn viên chính xuất sắc.
Đêm trao giải là kết quả làm việc liên tục của hội đồng nghệ thuật trong hơn một tháng chấm 18 phim truyền hình với 460 tập phim, 11 phim truyện điện ảnh, 37 phim tài liệu, 10 phim khoa học, 13 phim hoạt hình, 24 phim ngắn và 3 công trình nghiên cứu lý luận phê bình.

Trong số các phim Cưới ngay kẻo lỡ, Lấy chồng người ta, Nhà có 5 nàng tiên, Gia sư nữ quái, Dành cho tháng 6, Đam mê, Lạc Lối và Cát nóng. Mùa hè lạnh, không ít các phim được liệt vào dạng gây tranh cãi. Có thể kể đến các phim lạm dụng tiếng cười che lấp nội dung như Gia sư nữ quái, Cưới ngay kẻo lỡ.Cát nóng và Đammê cũng là hai bộ phim luận đề khiến bị chê tơi tả vì tư duy cũ, lời thoại nhạt nhẽo và nhiều "sạn" vô lý. Mùa hè lạnh là bộ phim được mong chờ trong năm qua, thế nhưng khi vào rạp xem phim này, khán giả có cảm giác ức chế vì phim quá nặng nề, nhiều nút thắt và khó hiểu so với tiêu chí "xem phim để giải trí" của số đông khán giả đến rạp ngày nay.

Vân An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét